Site icon Tin Tức Đa Khoa | Tintucdakhoa.org

Mãn dục nam là bệnh gì, nguyên nhân và cách khắc phục bệnh hiệu quả?

Hiện nay tình trạng nam giới bị mãn dục nam ngày càng nhiều và càng trẻ hóa hơn. Bệnh xảy ra do suy giảm nồng độ testosterone trong máu khiến suy giảm chức năng tình dục, sức khỏe tinh thần và thể chất của nam giới. Để có thể hiểu rõ hơn về bệnh này, các bạn hãy đọc qua những thông tin sau.

1. Thế nào là bệnh mãn dục nam?

Mãn kinh là quá trình lão hóa của cơ thể theo thời gian, khi tuổi càng cao thì các cơ quan bên trong cơ thể cũng già đi, trong đó có bộ phận sinh dục. Mãn dục nam là tình trạng nồng độ testosterone trong máu giảm xuống dưới mức bình thường 10-35 nanomol / lít. Bệnh xảy ra gây suy giảm khả năng tình dục, hiếm muộn, sinh tinh, sinh tinh và sức khỏe thể chất. tâm lý ở nam giới.

Testosterone là hormone rất quan trọng ở nam giới, tham gia vào hầu hết các chức năng sinh lý của nam giới từ hệ sinh dục cho đến khối lượng cơ và mật độ xương. Nồng độ testosterone ở nam giới đạt đỉnh ở độ tuổi 20, sau 30 hoặc 40 nồng độ này có xu hướng giảm dần, đến 70 tuổi nồng độ này chỉ còn khoảng 50% so với lúc đầu.

Mãn dục nam gây rất nhiều ảnh hưởng đến đời sống sinh lý, cũng như sức khỏe của cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu bệnh thường xảy ra ở nam giới có độ tuổi trung niên, nhưng bệnh đang có xu hướng trẻ hóa nên nam giới không được chủ quan.

2. Những triệu chứng của bệnh mãn dục nam

Mãn dục ở nam thường không được chẩn đoán do các triệu chứng không rõ ràng và rất đa dạng ở nhiều đối tượng. Tuy nhiên, các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là:

– Ham muốn tình dục trở nên suy giảm.

– Số lượng và chất lượng của tinh trùng dần giảm đi.

– Khiến nhịp tim và hô hấp bị rối loạn.

– Cơ bắp ở tay chân bị teo, làm cơ thể trở nên mệt mỏi.

– Khiến thần kinh bị rối loạn, tính tình trở nên thất thường và cáu gắt.

– Món tay, móng chân trở nên giòn và dễ gãy hơn.

[Xem ngay những thông tin khác] https://tintucdakhoa.org/sinh-ly/xuat-tinh-som/

3. Nguyên nhân gây ra mãn dục ở nam giới

Nguyên nhân chính dẫn đến mãn dục nam là do nội tiết tố testosterone trong máu bị giảm sút. Các cơ quan chức năng trên cơ thể bị suy thoái, làm giảm sút hoạt động tình dục, ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe.

– Tuổi tác: khi lớn tuổi, cơ thể bắt đầu giảm sản xuất testosterone, ham muốn tình dục giảm sút, tần suất và thời gian quan hệ ít hơn, nguy cơ rối loạn cương dương rất cao.

– Giảm cân bằng nội tiết tố: khi còn trẻ quan hệ tình dục quá nhiều khiến tinh lực bị suy giảm, thời gian giao hợp kéo dài trong đó có thủ dâm làm giảm nội tiết tố nam.

– Những nguyên nhân khác: do các bệnh chuyển hóa, tiểu đường, tim mạch, rối loạn cương dương,… cũng là nguyên nhân dẫn đến mãn dục nam.

4. Mãn dục nam ảnh hưởng thế nào đến đời sống của nam giới?

Mãn dục nam tuy không gây nguy hại đến sức khỏe, nhưng lại khiến cho đời sống tình dục bị ảnh hưởng rất nhiều. Thông thường tình trạng này xuất hiện ở nam giới 35 tuổi và ảnh hưởng rõ rệt khi đến 50 tuổi.

– Nồng độ testosterone trong cơ thể nam giới ngày càng suy giảm dần và các triệu chứng ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống và sức khỏe của nam giới như đau đầu, mất ngủ hay cáu gắt, mệt mỏi,…

– Nội tiết tố nam đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì mật độ xương, vì nó làm giảm quá trình loãng xương nhanh hơn. Gây nguy cơ mắc các bệnh như loãng xương, gãy xương, gù lưng và giảm chiều cao.

– Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nồng độ testosterone có liên quan đến các bệnh như nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim,… Đặc biệt nó sẽ làm giảm ham muốn, rối loạn cương dương, giảm khoái cảm. Bị cảm khi quan hệ tình dục ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

5. Các biện pháp điều trị tình trạng mãn dục nam

5.1 Ăn uống điều độ và lành mạnh

Chế độ ăn uống điều độ sẽ giúp nam giới có một cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức khỏe và khả năng giường chiếu. Thường xuyên bổ sung các món ăn có tác dụng bổ khí, bổ thận, dưỡng tỳ vị như trứng, sò, hàu, dâu, thịt dê, thịt bò,… để cung cấp protein, nâng cao nồng độ testosterone trong máu.

Ngoài ra để tránh hiện tượng mãn dục sớm, các quý ông cũng nên nói không với các món ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng hay các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia,…

5.2 Tăng cường tập luyện thể dục thể thao

Một trong những cách được nhiều quý ông áp dụng để khắc phục chứng mãn dục nam là thường xuyên tập thể dục. Bài tập giúp nâng cao sức khỏe, tăng sức bền và thúc đẩy ham muốn tình dục ở nam giới.

– Yoga: Các bài tập yoga hướng đến sự dẻo dai trong cơ thể, giúp quý ông chủ động cải thiện các vấn đề tình dục không mong muốn. Đồng thời, yoga còn giúp cơ thể dẻo dai hơn cho những cuộc yêu đầy hưng phấn.

– Bài tập Kegel: Là bài tập dành riêng cho nam giới, được chứng minh có tác dụng cực tốt với các trường hợp mất hứng, rối loạn cương dương,…

– Bơi lội: Môn thể thao bơi lội có tác dụng tương tự như bài tập Kegel là giải phóng cơ thể, giảm căng thẳng, tăng hưng phấn. Bơi lội giúp bạn kiểm soát tốt hơn các cơ vùng chậu, rất tốt trong việc cải thiện tình trạng mãn kinh hoặc rối loạn cương dương.

5.3 Nghỉ ngơi đúng giờ

Người ta biết rất ít về mối quan hệ giữa giấc ngủ và nồng độ Testosterone trong cơ thể nam giới. Thực tế đã chứng minh, việc nam giới thường xuyên thức khuya, ngủ nghỉ không đúng giờ, cơ thể rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ khiến nội tiết tố trong cơ thể bị rối loạn.

Nội tiết tố bất ổn là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến khả năng giường chiếu giảm sút. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi một cách khoa học, để quá trình sản sinh Testosterone được diễn ra một cách đều đặn và liên tục.

Bệnh tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng ảnh hưởng ít nhiều đến đời sống sinh lý. Vì vậy nam giới nên có những biện pháp phòng tránh trước để ổn định các biểu hiện sinh lý sau này. Ngoài ra, để biết thêm thông tin về bệnh lý nam khoa, hãy cùng tintucdakhoa.org tìm hiểu thêm về bệnh.

Exit mobile version